Niwroamrywiaeth a ni: Rhan 2

Submitted by Tor Cavanagh on

Lle rydym yn rhannu ein cynghorion ar gofleidio a chefnogi niwroamrywiaeth

Ein cyngor ar gyfer gweithio gyda Dyslecsig ac ADHD

Ewch â'r llif gyda sut mae dyslecsig yn disgrifio rhywbeth neu gwestiynau maen nhw'n eu gofyn - efallai eich bod chi'n meddwl eu bod nhw'n mynd i ffwrdd mewn tangiad neu'n dechrau o le rhyfedd ond maen nhw'n debygol o fod wedi nodi rhywbeth. Mae ymdrechion sydd wedi'u golygu'n dda i'n cael ni ar lwybr meddwl penodol, mynd trwy bopeth mewn camau olynol yn aml yn gwneud llanast o'n prosesau meddwl ac mae'n straen mawr. Helpwch i lenwi'r manylion a'r cwestiynau heb eu hateb ar ôl iddynt gael y darlun mawr i lawr.

Os oes camgymeriadau ysgrifenedig peidiwch â dweud ‘darllenwch drwyddo’. Bydd gen i - yn aml sawl gwaith. Os oes brawddegau anorffenedig, aeth fy ymennydd i ffwrdd i gwblhau rhan hanfodol arall o'r broses feddwl ac anghofio ei orffen, dim ond nodi hynny i mi.

Os nad oes amser yn cael ei gadw, gofynnwch am berson (claf iawn) i reoli dyddiaduron a gwirio eu bod ar y trywydd iawn gyda thasgau.

Ni allwn weithio mewn swyddfeydd swnllyd a chanolbwyntio ar un sgwrs/tasg. Bydd ein synhwyrau yn sugno popeth i fyny ac yn tynnu ein sylw (i mi mae swyddfeydd cynllun agored yn uffern ar y ddaear).

Os oes gennym orlwytho ymennydd, gadewch inni restru popeth a rhywun yn ysgrifennu'r cyfan i ni.

Cofiwch ein bod ni wedi cael amser bywyd o gael gwybod, allwn ni ddim ysgrifennu, allwn ni ddim gwneud mathemateg, ‘dim ond darllen drwyddo’, rydyn ni’n ddiog ac yn slapdash. Gallwn yn hawdd mynd i’r modd ‘ymladd neu ffoi’ ac mae’r holl hen deimladau o annigonolrwydd yn cychwyn.

Awgrymiadau Amy ar gyfer cyflogi rhywun ag ADHD:

Rhowch le iddynt ar gyfer creadigrwydd ac adferiad cymdeithasol, ac ymddiriedwch y byddant yn cyflawni'r swydd. Cydnabod bod gwytnwch, penderfyniad, hiwmor ac empathi yn mynd law yn llaw â’r gwrthdyniad a’r anghofrwydd felly helpwch nhw trwy wneud yn siŵr eu bod yn ysgrifennu tasgau i lawr a rhoi cyfarfodydd ac apwyntiadau yn eu calendr cyn gynted ag y cânt eu trefnu. Wrth reoli rhywun ag ADHD gofynnwch a yw unrhyw dasg yn teimlo'n llethol. Yn aml, y rhai llai sy’n ymddangos yn anorchfygol - y rhai â llawer o gamau bach. Eisiau i ni ysgrifennu cynnig 6000 gair y prynhawn yma? Dim problem! Eisiau i ni gysylltu â 4 o bobl a threfnu cyfarfod? Rhy galed. Mae angen rhestr arnom i'w dorri i lawr, fel y gallwn ei dicio a pheidio â gorfod meddwl.

A lle bynnag y bo modd, peidiwch â gofyn i ni wneud galwadau ffôn.

Syniadau cyffredinol

Gweithio i weddu i gryfderau pobl nid y ffordd arall.

Mae blinder yn dod â’r gwaethaf o’n gwendidau allan ond hefyd yn ei gwneud hi’n anoddach delio â rhai pobl eraill. Mae angen i ni fod yn ymwybodol o hyn a phan fydd angen cymorth gan rywun arall i reoli sefyllfa neu dim ond i gymryd anadl ddofn a sefyll yn ôl.

Sylw terfynol

Rydym yn gweithio fel tîm effeithiol oherwydd ein bod yn deall ac yn derbyn sgiliau a chyfyngiadau pawb. Fel tîm rydyn ni’n annog ein gilydd i ddweud pryd rydyn ni’n cael trafferth, a all fod mor anodd ar ôl treulio degawdau yn ceisio cuddio. Er enghraifft, Amy bellach yw’r darllenydd proflenni mewnol answyddogol oherwydd mae Mary’n derbyn nad yw’n dda am brawf ddarllen, ac ar ôl oes o wneud camgymeriadau “diofal” mae Amy yn gweithio’n gyflym iawn ac yn brawf ddarllen popeth o leiaf ddwywaith (Iawn, nid popeth, fe welwch y camgymeriadau gwirion hynny mewn e-byst, ond mater arall yw cynigion!). I’r gwrthwyneb, bydd Mary yn anfon negeseuon cynnil i Amy pan fydd hi 90% yn siŵr ei bod wedi anghofio rhywbeth. Ac mae Tor yma i'n cadw ni i gyd ar y llwybr iawn!

Mae pobl niwroamrywiol yn treulio eu bywydau cyfan yn brwydro, yn wynebu ac yn rheoli eu meddyliau eu hunain er mwyn ffitio i mewn i gymdeithas. Yn Ynni Lleol rydyn ni’n meddwl ei bod hi’n bryd i gymdeithas ddarparu ar gyfer a defnyddio ein hynodion, ein pŵer prosesu, ein ffordd “arall” o feddwl a gweithio, a’u defnyddio. Dylai gweithleoedd ddysgu beth sy’n galluogi’r gwahanol ffyrdd hyn o fod a meddwl, darparu’r hyblygrwydd i aelodau’r tîm ffynnu, a chroesawu’r amrywiaeth a’r cyfleoedd newydd a ddaw yn ei sgil.